นโยบายความเป็นส่วนตัวด้านการบริการลูกค้าและแผนกต้อนรับ

ฉบับลงวันที่ 27 พฤษภาคม 2563

นโยบายความเป็นส่วนตัวฉบับนี้ (“นโยบายความเป็นส่วนตัว”) อธิบายถึงวิธีการที่ บริษัท ซี อาร์ ซี สปอร์ต จำกัด (ซึ่งต่อไปนี้จะเรียกว่า “บริษัท” “เรา” หรือ “ของเรา”) เก็บรวบรวมใช้ และเปิดเผยข้อมูลส่วนบุคคลของท่านเมื่อท่านติดต่อฝ่ายบริการลูกค้าของเราตาม

นโยบายความเป็นส่วนตัวฉบับนี้ "ข้อมูลส่วนบุคคล" หมายถึง ข้อมูลใดๆ ที่เกี่ยวข้องกับตัวบุคคลหรือที่ทำให้สามารถระบุตัวบุคคลนั้นได้

  1. ข้อมูลส่วนบุคคลใดบ้างที่เราเก็บรวบรวม

    เราจะเก็บรวบรวมหรือรับเอาข้อมูลประเภทต่างๆ ที่เป็นข้อมูลส่วนบุคคลจากท่านโดยตรง ซึ่งรวมถึงข้อมูลส่วนบุคคลดังต่อไปนี้:

    • ข้อมูลเพื่อการติดต่อ เช่น ชื่อ ที่อยู่ หมายเลขโทรศัพท์ หมายเลขโทรศัพท์มือถือ ที่อยู่อีเมล หมายเลขประจำตัวประชาชน และรูปถ่าย เป็นต้น
    • ข้อมูลการเป็นสมาชิก เช่น รายละเอียดข้อมูลบัญชีสมาชิกของเรา (เช่น บัตร The 1) ประเภทสมาชิก วันที่เข้าร่วมเป็นสมาชิก และข้อมูลการใช้คะแนนสะสม เป็นต้น
    • ข้อมูลที่ระบุตัวตน เช่น เพศ สัญชาติ วันเกิด อาชีพ บัตรประจำตัวประชาชน หนังสือเดินทาง ใบอนุญาตขับขี่รถยนต์ รูปภาพ ลายเซ็น หรือเอกสารระบุตัวตนที่มีลักษณะเดียวกัน เป็นต้น
    • รายละเอียดส่วนบุคคล เช่น ชื่อ-นามสกุล หน่วยงานที่สังกัด ตำแหน่งงาน เลขประจำตัวพนักงาน เป็นต้น
    • ข้อมูลเกี่ยวกับหน้าที่การงานของท่าน เช่น รหัสพนักงาน ตำแหน่งทางธุรกิจ ฝ่าย แผนก ชื่อองค์กร บริษัท หน่วยธุรกิจ สาขา เป็นต้น
    • ข้อมูลทางการเงิน เช่น บัญชีธนาคาร รายละเอียดและประวัติการชำระเงิน ข้อมูลบัตรเครดิต/เดบิต และบัญชีกระเป๋าเงินอิเล็กทรอนิกส์ เป็นต้น
    • ข้อมูลการซื้อขายและการใช้บริการ เช่น ข้อมูลการชำระเงิน ประวัติการชำระเงิน การซื้อหรือคำสั่งซื้อของท่าน ข้อมูลการส่งสินค้า คำร้องเรียนและข้อเรียกร้อง บันทึกเสียงสนทนาของส่วนงานบริการลูกค้า และข้อมูลการติดต่อของท่านทั้งหมดกับแผนกบริการลูกค้าหรือต้อนรับของเรา และกิจกรรมของท่านร่วมกับเรา เป็นต้น และ/หรือ
    • ข้อมูลอื่นๆ เช่น ไอดีโซเชียลมีเดีย (social media ID) (เช่น ไลน์ไอดี (LINE ID) ไอดี Facebook (Facebook ID) ไอดี Google (Google ID) ไอดี Twitter (Twitter ID) บันทึกจากกล้องวงจรปิด (CCTV) และบันทึกวีดีโอ ณ สถานที่ของเรา วันและเวลาที่ท่านเข้าหรือออกจากพื้นที่อาคารสำนักงานของเรา เป็นต้น
  2. เหตุใดเราจึงเก็บรวบรวม ใช้ หรือเปิดเผยข้อมูลส่วนบุคคลของท่าน

    เราเก็บรวบรวม ใช้ และเปิดเผยข้อมูลส่วนบุคคลของท่านเพื่อวัตถุประสงค์ดังต่อไปนี้

    • เพื่อให้บริการท่านอย่างเต็มรูปแบบ เพื่อปฏิบัติตามข้อบังคับทางสัญญากับท่านภายใต้สัญญาใดๆ ที่เรามีกับท่าน หรือเพื่อดำเนินการใดตามขั้นตอนที่จำเป็นก่อนการเข้าทำสัญญาดังกล่าว
    • เพื่อจัดการข้อซักถาม ข้อร้องเรียน และการรับประกันสินค้า และเพื่อให้ความช่วยเหลือเกี่ยวกับสินค้า และการสนับสนุนทางเทคนิค
    • เพื่อดำเนินการคืนเงิน คืนสินค้า เปลี่ยนสินค้า เรียกร้อง ชดเชยค่าเสียหาย ชำระเงิน ลงทะเบียนรับของขวัญ แลกคะแนน ให้บริการแผนกของหาย ให้เช่า ให้ยืม และแจ้งการรับประกันสำหรับสินค้าหรือบริการของเรา
    • เพื่อลงทะเบียนท่านเป็นลูกค้าใหม่ หรือลงทะเบียนรับข่าวสารของเรา หรือการให้บริการบัญชีของท่าน
    • เพื่อจัดการและพัฒนาความสัมพันธ์กับท่าน เช่น การสำรวจความพึงพอใจของลูกค้า และการจัดการด้านการตลาดของฝ่ายลูกค้าสัมพันธ์
    • เพื่อระบุตัวตนและตอบสนองคำร้องขอของท่าน
    • เพื่อรักษาความปลอดภัยและความน่าเชื่อถือในการดำเนินธุรกิจของเรา
    • เพื่อปรับปรุง พัฒนา และรักษาคุณภาพการให้บริการของเรา
    • เพื่อดำเนินการให้เป็นไปตามภาระผูกพันตามกฎหมายระหว่างเรา และ/หรือให้ความร่วมมือกับศาล หน่วยงานกำกับดูแล หน่วยงานรัฐ และหน่วยงานที่บังคับใช้กฎหมายเพื่อการใช้อำนาจรัฐที่บังคับใช้กับเรา และ/หรือ
    • เพื่อใช้สิทธิหรือปกป้องผลประโยชน์ตามกฎหมายของเราที่จำเป็นและสามารถทำได้ตามกฎหมาย เช่น การตรวจจับ ป้องกัน และตอบโต้ข้อเรียกร้องการทุจริต การละเมิดทรัพย์สินทางปัญญา หรือการไม่ปฏิบัติตามกฎหมาย เมื่อเรามีความจำเป็นทางกฎหมายที่ต้องเก็บรวบรวม ใช้ และเปิดเผยข้อมูลส่วนบุคคลของท่าน หรือเพื่อการปฏิบัติตามสัญญากับท่าน และท่านไม่สามารถให้ข้อมูลส่วนบุคคลแก่เรา เราอาจไม่สามารถให้บริการของเราแก่ท่านหรือปฏิบัติตามสัญญาที่เรามีหรือกำลังจะมีกับท่านได้อย่างเต็มที่ (เช่น การให้บริการจากส่วนงานบริการลูกค้าของเรา หรือการตอบสนองคำขอของท่านเมื่อท่านมายังแผนกต้อนรับของเรา)
  3. ระยะเวลาในการที่เราเก็บข้อมูลส่วนบุคคลของท่าน

    เราจะเก็บรักษาข้อมูลส่วนบุคคลของท่านในระยะเวลาเท่าที่จำเป็นอย่างสมเหตุสมผล เพื่อให้บรรลุตามวัตถุประสงค์ที่เราได้รับข้อมูลส่วนบุคคลนั้นมา อย่างไรก็ตาม เราอาจเก็บข้อมูลส่วนบุคคลของท่านเป็นระยะเวลานานขึ้นหากเราจำเป็นต้องปฏิบัติตามกฎหมายที่ใช้บังคับเกี่ยวข้อง

  4. บุคคลใดที่เราอาจเปิดเผยหรือโอนข้อมูลส่วนบุคคลของท่านให้

    เราอาจเปิดเผยข้อมูลส่วนบุคคลของท่านแก่บริษัทอื่นๆ ในกลุ่มบริษัทของเรา บริษัทในเครือ บริษัทย่อย พันธมิตรทางธุรกิจของเรา ผู้ให้บริการ ที่ปรึกษากฎหมาย ผู้ตรวจสอบบัญชี ศาล หน่วยงานกำกับดูแล หน่วยงานรัฐ และหน่วยงานที่บังคับใช้กฎหมาย รายชื่อบริษัทในเครือของเราสามารถดูได้ ที่นี่

  5. การโอนข้อมูลส่วนบุคคลของท่านไปยังต่างประเทศ

    ข้อมูลส่วนบุคคลของท่านอาจถูกโอนไปยังประเทศอื่น ซึ่งอาจมีหรือไม่มีมาตรฐานการคุ้มครองข้อมูลส่วนบุคคลเช่นเดียวกันกับประเทศไทย อย่างไรก็ตามเราจะทำให้มั่นใจได้ว่าการโอนข้อมูลส่วนบุคคลของท่านได้กระทำตามกฎหมายที่เกี่ยวข้องกำหนดแล้วก่อนจะดำเนินการโอน

  6. ท่านมีสิทธิอะไรในข้อมูลส่วนบุคคลของท่าน

    ภายใต้บทบัญญัติแห่งกฎหมายและข้อยกเว้นตามกฎหมายที่เกี่ยวข้อง ท่านอาจมีสิทธิในการขอเข้าถึง และ/หรือขอรับสำเนา โอนย้าย แก้ไข ลบ ทำลาย หรือทำให้ข้อมูลกลายเป็นข้อมูลที่ไม่ระบุตัวตนในข้อมูลส่วนบุคคลบางประเภทของท่านที่เรามี ระงับและ/หรือคัดค้านกิจกรรมบางประเภทที่เรามีและใช้ข้อมูลส่วนบุคคลของท่าน หากเราได้ดำเนินการใดโดยความยินยอมของท่าน ท่านอาจเพิกถอนความยินยอมของท่านได้ แต่เราอาจไม่สามารถให้บริการของเราแก่ท่านได้อย่างเต็มที่ ท่านอาจมีสิทธิร้องขอให้เราเปิดเผยว่าเราได้รับข้อมูลส่วนบุคคลของท่านโดยไม่ได้รับความยินยอมจากท่านได้อย่างไร และยื่นเรื่องร้องเรียนไปยังหน่วยงานที่มีอำนาจตามกฎหมายที่บังคับใช้

  7. การติดต่อเรา

    หากท่านมีคำถาม ข้อสงสัย หรือมีความประสงค์ที่จะใช้สิทธิของท่านที่เกี่ยวข้องกับข้อมูลส่วนบุคคลของท่าน โปรดติดต่อเราหรือเจ้าหน้าที่คุ้มครองข้อมูลส่วนบุคคลของเราที่


    1) บริษัท ซี อาร์ ซี สปอร์ต จำกัด

    บริษัท ซี อาร์ ซี สปอร์ต จำกัด

    เลขที่ 919/555 ห้อง 1-6,10 ชั้น 13 อาคารเซาท์ทาวเวอร์ ถนนสีลม แขวงสีลม เขตบางรัก กรุงเทพฯ 10500

    อีเมล : SSPLossPrevention@supersports.co.th

    Pบอร์โทรศัพท์ : 02-101-7346


    2) เจ้าหน้าที่คุ้มครองข้อมูลส่วนบุคคล

    เจ้าหน้าที่คุ้มครองข้อมูลส่วนบุคคล

    ฝ่ายคุ้มครองข้อมูลส่วนบุคคล เซ็นทรัล กรุ๊ป เลขที่ 22 ซอยสมคิด ถนนเพลินจิต แขวงลุมพินี เขตปทุมวัน กรุงเทพมหานคร 10330

    อีเมล : dpo@central.co.th